Thái Bình có 11 điểm sản xuất nấm rơm tập trung tại 6 huyện và Thành Phố

Thứ 5, 19/11/2015 | 15:57:43
1,251 lượt xem

Sau 3 năm thực hiện Dự án “Phát triển sản xuất nấm tập trung ở một số tỉnh phía Bắc” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia triển khai, đến nay, tỉnh Thái Bình đã tổ chức thực hiện với 11 điểm sản xuất tại 6 huyện và Thành phố.

Bước đầu Dự án đã giúp cho nông dân nắm được tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nấm, biết đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp , lựa chọn loại hình sản xuất mới có hiệu quả kinh tế cao. Tận dụng được nguồn nguyên liệu rơm rạ dồi dào và nguồn lao động nông nhàn; đầu ra cho sản phẩm ổn định.

Mô hình sản xuất nấm rơm tập trung

Mỗi tấn nguyên liệu nấm sò cho thu lãi từ 8-9 triệu đồng với quy mô 50 tấn nguyên liệu theo dự án gồm: Mùn cưa và rơm làm nấm sò. Thái Bình có 10 hộ nông dân tham gia mô hình trong 6-7 tháng sản xuất cho thu nhập khoảng 400-500 triệu đồng.

Thời gian tới, Thái Bình sẽ nhân rộng ra nhiều mô hình trong toàn tỉnh, nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

                                                                    Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...