Chị Nguyễn Thị Hòa làm giàu nhờ trồng chuối sạch bệnh

Thứ 3, 10/11/2015 | 10:34:13
1,954 lượt xem

Khởi nghiệp từ những đồng vốn vay mượn, chị Nguyễn Thị Hòa ( thôn Việt Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) mạnh dạn đầu tư trồng chuối tây sạch bệnh trên chính mảnh đất quê hương. Mỗi năm mô hình cho thu lãi hàng trăm triệu đồng.


 Mô hình trồng chuối tây sạch bệnh của chị Nguyễn Thị Hòa, thôn Việt Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà


Giống chuối tây sạch bệnh có nhiều lợi thế: Dễ trồng, phù hợp thổ nhưỡng đất bãi phù sa màu mỡ ven sông, đặc biệt, giống chuối này cho năng suất cao, hợp với thị hiếu của khách hàng. Nhận thấy ưu điểm của chuối tây sạch bệnh, chị Hòa mạnh dạn trồng thử nghiệm trên diện tích hơn 4 mẫu. Ngay mùa thu hoạch chuối đầu tiên, chị thu lãi hơn 50 triệu đồng.

 Chị Nguyễn Thị Hòa chia sẻ kinh nghiệm: “Ưu điểm của giống chuối nay là sạch bệnh nên ít phải phun thuốc, chất lượng chuối ngon thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, giống chuối này rất bền, sau hơn 2 năm mới phải phá đi để trồng lại”.

 

Từ số lãi thu được, chị Hòa vay mượn thêm ngân hàng 100 triệu đồng mở rộng mô hình lên 4 ha và tham gia các lớp tập huấn chuyển giao về khoa học kỹ thuật, tìm hiểu về đặc tính của cây chuối. Do vậy, chuối luôn ra đúng vụ cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn. Đến nay, mỗi năm chị thu lãi hơn 200 triệu đồng từ trồng chuối.

Từ mô hình chuối tây sạch bệnh của chị Hòa, nhiều hội viên của Hội Nông dân, Hội làm vườn, Hội Người cao tuổi và Hội phụ nữ xã Hồng An và nhiều xã khác trong huyện Hưng Hà đến tham quan học hỏi.

Chị Trần Thị Doanh – Trưởng thôn Việt Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà cho biết:“Mô hình trồng chuối của chị Hòa là một trong những mô hình tiêu biểu của thôn Việt Thắng. Chị Hòa không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi mà chị còn luôn đi đầu trong các phong trào, tạo việc làm thời vụ cho từ 4-5 lao động địa phương. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để chị em trong thôn tới tham khảo và nhân rộng mô hình này”.

Theo chị Hòa, trồng chuối rất phù hợp để phát triển ở địa phương vì ngoài thu quả người dân có thể tận dụng các phần còn lại của cây chuối làm thức ăn cho gia súc, gia cầm và các con vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chị Hòa dự định mở rộng thêm mô hình, tiếp tục tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định để tạo được thương hiệu cho quả chuối Hồng An ( huyện Hưng Hà).

Trọng Long

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...