Thái Bình :Phòng và chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm

Thứ 7, 24/10/2015 | 11:05:48
764 lượt xem

Trước dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đang diễn biến phức tạp, ngành chăn nuôi và các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã có những giải pháp phòng chống và đối phó với nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Khu chăn nuôi gia cầm nhà anh Quyết tại xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ đã được khử trùng, sau khi tiêu hủy số gà bị bệnh

 Ngày 11-10 vừa qua, ngay khi phát hiện có hiện tượng gia cầm chết hàng loạt xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ ngành chăn nuôi, thú y đã kịp thời xử lý theo đúng quy trình: 2.000 con gà của gia đình anh Quyết đã bị tiêu hủy khi kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virut cúm A/H5N6. Toàn bộ số gia cầm nuôi trên địa bàn xã được quản lý, đồng thời tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 20 hộ chăn nuôi xung quanh nên đã ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh.

Nguyên nhân xẩy ra dịch cúmA/ H5N6 được xác định một phần do gia đình anh Quyết chưa tiêm vacxin cúm gia cầm; mật độ nuôi quá cao. Huyện Quỳnh Phụ đã kịp thời hỗ trợ toàn bộ số gà bị tiêu hủy do dịch cúm cho gia đình anh Quyết với mức là 35.000 đồng/con để gia đình anh Quyết sớm tái sản xuất ổn định cuộc sống. Điều đáng nói sau 12 ngày trên địa bàn xã Quỳnh Khê không phát sinh ra ổ dịch mới.

Trước dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đang diễn biến phức tạp ngành chăn nuôi và thú y khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm quy định trong chăn nuôi và chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đó là cách tốt nhất để phòng dịch cúm gia cầm trong giai đoạn hiện nay. 

 Hồng Hạnh

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...