Nông dân xã Văn Lang được mùa vụ lúa, phấn khởi trồng cây màu vụ đông

Thứ 5, 08/10/2015 | 11:22:16
848 lượt xem

Không phải là địa phương có truyền thống sản xuất cây màu vụ đông tại huyện Hưng Hà, nhưng ở vụ màu này, xã Văn Lang đã tích cực tuyên truyền vận động người dân thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông ,với mục đích nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia đình ông Vũ Văn Mạnh, thôn Vĩnh Truyền, xã Văn Lang thu hoạch lúa vụ mùa
Vụ mùa này, gia đình ông Vũ Văn Mạnh ( thôn Vĩnh Truyền, xã Văn Lang) cấy hơn 1 mẫu lúa, tranh thủ thời tiết, gia đình ông tập trung thu hoạch lúa mùa để chuẩn bị làm cây vụ đông. Năm nay, do thời tiết thuận lại cấy trong khung thời vụ nên năng suất lúa vụ mùa này gia đình ông ước đạt 2,2-2,5tạ/sào. Chia sẻ về niềm vui được mùa ông  Mạnh cho biết: “ Nhìn chung, năng lúa mùa năm nay đạt năng suất cao và tốt đều. Bây giờ, bà con đang phấn khởi, hồ hởi tập trung thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông”.

Nông dân xã Văn Lang huy động máy gặt thu hoạch lúa tạo quỹ đất trồng cây vụ đông
Cũng như gia đình ông Mạnh, người dân  xã Văn Lang vui mừng trước năng suất lúa mùa năm nay cao hơn so với vụ mùa trước. Đây chính là tiền đề để họ yên tâm bám ruộng, bước vào vụ sản xuất mới.

Ông Mai Quang Phiệt, thôn Mỹ Lương chia sẻ: “ Năm nay thời tiết thuận lợi, các trà lúa đều tốt cả, năng suất lúa gần gấp 1,5 lần so với năm trước. Hiện nay, chúng tôi đang thu hoạch và đưa cây vụ đông ra để trồng”.

Đến nay, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà thu hoạch được trên 25% diện tích lúa mùa, trồng được 32 ha cây vụ đông chủ yếu bí xanh và một số cây rau màu khác. Để vụ đông đạt được 150 ha, xã Văn Lang đã có nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ về giống cây trồng, kỹ thuật giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

Thu hoạch lúa mùa tới đâu, nông dân xã Văn Lang trồng cây màu ngay tới đó

Ông Nguyễn Kim Hoàn – Chủ nhiệm HTXDVNN xã Văn Lang, huyện Hưng Hà cho biết: “ Triển khai trồng cây vụ đông, chúng tôi đã cho ra rẽ lúa rồi, bà con sau khi thu hoạch lúa xong sẽ vào vun bí, ngô đã vào bao bọc, một vài ngày nữa mang ra trồng. Riêng, một số loại rau màu khác như khoai lang, khoai tây, đậu tương, chúng tôi chỉ đạo thu hoạch đến đâu, trồng ngay cây vụ đông tới đó cho kịp thời vụ”.

Với phương châm “ Lúa chín đến đâu thu hoạch ngay để tạo quỹ đất trồng cây vụ đông”, nông dân xã Văn Lang đang khẩn trương thu hoạch lúa, đưa các cây màu có năng suất cao được thị trường ưa chuộng vào trồng trong vụ đông.

Hồng Hạnh


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...