Triển khai giải pháp chăm sóc lúa mùa và cây màu

Thứ 4, 05/08/2015 | 15:29:16
619 lượt xem

Sáng ngày 5-8, Sở NN&PTNT triển khai các giải pháp chăm sóc lúa mùa và cây màu để hạn chế thấp nhất thiệt hại do đợt mưa úng cuối tháng 7, đầu tháng 8 gây ra; đặc biệt đối với một số diện tích bị ngập úng cục bộ, kịp thời khôi phục và phát triển sản xuất.

Sở NN&PTNT yêu cầu các địa phương tiếp tục áp dụng các biện pháp tiêu nước triệt để với quan điểm "Tháo cạn nước mặt ruộng", chủ động biện pháp diệt chuột bảo vệ sản xuất, phòng trừ sâu  đục thân 2 chấm trên diện hẹp theo hướng dẫn của Chi cục Bảo vệ Thực vật. Cùng với đó tập trung nhân lực và phương tiện ưu tiên cho các vùng bị úng cục bộ khó tiêu nước (diện tích lúa mùa bị ngập 2/3 cây lúa trở lên). Trong khi thoát nước nếu ruộng có rong rêu cần té nước lên lá lúa để rong rêu không bám trên mặt lá, tạo điều kiện thuận lợi cho cây lúa quang hợp tốt hơn sau ngập úng.

Nông dân bảo vệ lúa mùa đã cấy

Những diện tích lúa chưa bón thúc cần chỉ đạo nông dân khẩn trương bón hết lượng phân thúc, sử dụng phân NPK chuyên thúc có hàm lượng kali cao, không sử dụng đạm đơn, không sử dụng phân qua lá và các chất kích thích sinh trưởng. Những diện tích lúa đã bón thúc xong không bị ảnh hưởng của mưa ngập, hiện nay lúa sinh trưởng phát triển rất tốt, bản lá dài, xanh đậm cần khuyến cáo nông dân tăng cường bón phân kali để hạn chế phát sinh gây hại của bệnh bạc lá. Trong quá trình phòng trừ sâu bệnh không kết hợp phun các chất kích thích sinh trưởng và các dạng phân qua lá. Đối với rau màu, cần nạo vét rõng luống, mương máng, đào hố 2 đầu góc ruộng nhằm tiêu nước một cách nhanh nhất, chuẩn bị lượng giống gieo trồng kịp thời sau mưa, phun phòng một số bệnh hại thường gặp. 

                                                      Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...