Thái Bình tham dự Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai

Thứ 5, 30/07/2015 | 14:43:29
857 lượt xem

Chiều ngày 30-7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với mưa lũ. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị.

Điểm cầu tại Thái Bình

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên trong những ngày vừa qua khu vực Bắc bộ đã có mưa to trên diện rộng, sóng biển cao 2 - 3,5m. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trên hệ thống sông Hồng từ ngày 31/7 - 4/8 sẽ xuất hiện đợt lũ có biên độ ở thượng lưu 3 - 7m, hạ lưu 2 - 4m.

Tại Thái Bình, trong những ngày tới, mưa lớn có thể xảy ra trùng với thời điểm các địa phương vừa kết thúc gieo cấy trên 81.000 ha lúa mùa, trong đó có trên 22.000 ha lúa gieo thẳng và một số diện tích cây màu hè thu khả năng chóng chịu ngập úng kém.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã có công điện khẩn yêu cầu các cấp, ngành và các địa phương chủ động các biện pháp tiêu thoát nước đề phòng mua lớn gây ngập úng; tổ chức kiểm tra hiện trạng hệ thống đê, kè, cống và các công trình phòng chống lũ, bão, sẵn sàng các phương án phòng chống lũ. Thông báo cho chủ đầu tư và các đơn vị có công trình trên sông, ven biển, chủ phương tiện vận tải thủy và các nhà máy, xí nghiệp biết về tình hình mưa lũ. Phân công cán bộ kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các xã khẩn trương rút nước trên mặt ruộng và hệ thống sông trục cấp 3.  Sở NN&PTNT tỉnh chỉ đạo các Công ty TNHH MTV Bắc và Nam Thái Bình tranh thủ mở các cống tiêu nước triệt để, kiểm tra và vận hành thử các trạm bơm tiêu úng đề phòng mưa lớn có thể xảy ra.

                                                                     Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...