Kết quả hoạt động thanh tra chuyên ngành khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tháng 7/2015

Thứ 2, 27/07/2015 | 08:51:03
751 lượt xem

Một số kết quả trong hoạt động thanh tra chuyên ngành khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản của Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản Thái Bình trong tháng 7/2015.


Triển khai thực hiện Quyết định số 20/QĐ-KTBVNL ngày 8/7/2015 và Kế hoạch số 04/KH-KTBVNLTS ngày 6/7/2015 của Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thái Bình. Từ ngày 9/7/2015 đến ngày 12/7/2015, Đoàn công tác của Chi cục đã tiến hành tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tại vùng cửa sông, ven biển tỉnh Thái Bình. Qua kiểm tra đã tuyên truyền, nhắc nhở cho 154 chủ tàu cá, thuyền trưởng và thuỷ thủ trên tàu cá không tham gia sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép và sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc, ngư cụ, thiết bị cấm để khai thác thủy sản ở tất cả các vùng nước; không đánh bắt các loài thuỷ sản ở khu vực cấm khai thác thủy sản có thời hạn trong năm; các đối tượng thuỷ sản có kích thước nhỏ hơn kích thước cho phép khai thác; mua bán, thu gom, sơ chế và chế biến các loài thủy sản có nguy cơ tuyệt chủng ngoài tự nhiên; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đăng ký, đăng kiểm, đóng mới và cải hoán tàu cá; về trang thiết bị cứu sinh, thiết bị thông tin liên lạc và thiết bị giám sát trên tàu cá khi đang hoạt động khai thác thủy sản; về giấy phép khai thác thuỷ sản theo quy định. Đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu cho Chi cục trưởng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền là 3.000.000 đồng đối với chủ tàu cá Đặng Văn Kha, sinh năm 1972 tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng có hành vi tàng trữ, vận chuyển công cụ kích điện trên tàu cá, vi phạm Khoản 2, Điều 15 Nghị định số 103/2013/NĐ-CP ngày 12/9/2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản.

Kết quả trên đã góp phần răn đe, giáo dục, hạn chế các hành vi vi phạm về hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển Thái Bình.

Trần Ngọc Khánh
(Chi cục Khai Thác và bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản Thái Bình)
Sonnptnt.thaibinh.gov.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...