Huyện Thái Thụy tập trung xử lý tôm chết

Thứ 3, 26/05/2015 | 10:50:53
667 lượt xem

Ngay sau khi phát hiện tôm chết rải rác tại một số diện tích đầm nuôi của các xã ven biển, huyện Thái Thụy đã tập trung chỉ đạo xử lý không để lây lan dịch bệnh.

Xử lý hiện tượng tôm chết

Từ đầu tháng 5 đến nay, tại một số đầm nuôi tôm thuộc các xã Thái Đô, Thụy Hải (huyện Thái Thụy) đã xuất hiện hiện tượng tôm chết rải rác chưa rõ nguyên nhân với diện tích trên 5.800m2. Trước tình hình đó, huyện Thái Thụy đã chỉ đạo cán bộ chuyên xuống kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn xử lý kịp thời nên không có hiện tượng lây lan.

Riêng đối với các diện tích đầm có tôm chết, huyện Thái Thụy tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời tổ chức khoanh vùng, cách ly, tuyệt đối không để lây sang các ao đầm,vùng nuôi trồng thủy sản khác.

Để bảo vệ an toàn cho các diện đầm nuôi tôm và không để bệnh dịch lây lan trên diện rộng, huyện Thái Thụy cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các hộ nuôi không lấy nước bổ sung vào ao nuôi trong thời điểm này, quản lý chặt chẽ môi trường đầm nuôi, bổ sung vitamin C vào khẩu phần ăn của tôm để tăng sức đề kháng.

Bên cạnh đó, huyện Thái Thụy cũng tập trung quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hệ thống kênh, mương, cống đập nội vùng nuôi trồng thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn nước, hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ nuôi.

                                                                      Hữu Phước Hữu Phươ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...