Huyện Vũ Thư bảo vệ lúa xuân cuối vụ

Thứ 2, 11/05/2015 | 16:05:46
647 lượt xem

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết: Nhiệm vụ trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp của huyện hiện nay là phòng trừ sâu bệnh hại lúa xuân và đảm bảo thủy lợi cho lúa trỗ thoát bông nhanh.

Hiện hơn 8.200 ha lúa xuân của huyện Vũ Thư đang chuẩn vào thời kỳ trỗ bông phơi màu. Để quá trình sinh trưởng của cây lúa thuận lợi, việc cung cấp đủ nước cho lúa trỗ thoát bông nhanh là yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất cuối vụ. Chính vì vậy, song song với công tác phòng trừ một số loại sâu bệnh cho lúa xuân, Ngành nông nghiệp huyện chỉ đạo các địa phương tập trung điều tiết nước mặt ruộng đảm bảo đủ cho lúa sinh trưởng.

Theo đó, các HTX DVNN xã, thị trấn kiểm tra hệ thống mương máng nội đồng, vận hành các trạm bơm để đưa nước vào đồng, chỉ đạo lực lượng nông giang kết hợp với nông dân lấy nước vào ruộng. Do bước vào thời kỳ mưa bão nên sau khi điều tiết nước đủ cho lúa, các địa phương sẽ hạ mực nước để chủ động chống úng. Nông dân cần kiểm tra và be đắp bờ để giữ nước mặt ruộng ở mức từ 1,5 – 2 cm, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 5, đảm bảo cho lúa không bị thiếu nước ảnh hưởng tới quá trình trỗ bông phơi màu.

CTV Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...