Thái Bình đã có 280/286 xã, phường thị trấn tiếp nhận vắc xin và tổ chức tiêm phòng dịch cho đàn gia súc.

Thứ 5, 26/03/2015 | 17:20:24
767 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tiêm phòng vắc - xin cho đàn gia súc, gia cầm (từ ngày 20/3 - 15/4/2015), đến nay, tỉnh Thái Bình đã có 280/286 xã, phường thị trấn tiếp nhận vắc xin và tổ chức tiêm phòng dịch cho đàn gia súc.

Tiêm phòng vắc-xin cho đàn lợn ở huyện Kiến Xương

Các huyện Hưng Hà, Vũ Thư, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Thái Thụy và Thành phố có 100% số xã, phường, thị trấn đã tiếp nhận vắc xin và triển khai tiêm phòng. Toàn tỉnh hiện còn 6 xã, trong đó, huyện Đông Hưng 5 xã, Tiền Hải còn xã Tây Phong chưa tiếp nhận vắc xin và tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn. Tổng lượng vắc xin các đơn vị đã tiếp nhận từ Chi cục Thú y tỉnh gần 834.000 liều.

Chi cục Thú y tỉnh đề nghị UBND và Ban Chỉ đạo tiêm phòng các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, chính quyền UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường giám sát, kiểm tra đôn đốc đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, nhất là đối với các xã, thị trấn chưa tiếp nhận vắc xin.

Các địa phương cần thực hiện tiêm phòng tới đâu, tổng hợp kết quả tiêm và hoàn thành các biểu mẫu thanh quyết toán vắc xin tiêm phòng tới đó; tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý ngay các trường hợp phản ứng sau tiêm phòng có thể xảy ra tránh hiện tượng để gia súc ốm chết do phản ứng vắc xin.

 Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...