Triển khai các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm

Thứ 2, 12/01/2015 | 17:32:42
1,351 lượt xem

Thời tiết những ngày qua rét đậm, nhiệt độ dao động mức từ 10 – 18 độ C, để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, chuẩn bị phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã chủ động các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

 Nông dân Thái Bình chủ động giữ ấm cho vật nuôi trong những ngày giá rét

Tỉnh Thái Bình có tổng đàn lợn trên 1.000.000 con, đàn gia cầm trên 11.000.000 con và gần 50.000 con trâu bò. Để duy trì và phát triển ổn định, thì việc triển khai các biện pháp phòng chống rét cho vật nuôi cũng được ngành chuyên môn chủ động hướng dẫn các địa phương. 

Cụ thể: Người chăn nuôi dự trữ thức ăn tinh, thức ăn thô, bảo quản các phụ phẩm làm thức ăn cho trâu bò và yêu cầu mỗi gia đình chăn nuôi trâu bò phải có một cây rơm đảm bảo bình quân 5 - 7 kg/con/ngày trong những ngày giá rét.

Với những ngày rét đậm, rét hại sắp tới, nông dân giữ khô nền chuồng, lót nền để sưởi ấm cho gia súc, gia cầm và đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho vật nuôi.

Việc bảo vệ an toàn đàn vật nuôi trong những ngày rét chính là bảo vệ nguồn thu chủ lực của gia đình trước khi bước vào dịp Tết nguyên đán Ất Mùi sắp tới.

PV

 


 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...