Phát triển chăn nuôi bò tại Vũ Thư

Thứ 4, 07/01/2015 | 11:16:30
1,948 lượt xem

Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2014, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tổ chức phối giống thành công cho 430 con bò nái chất lượng cao. Đây là kết quả bước đầu trong thực hiện Đề án “phát triển chăn nuôi bò thịt, bò sữa giai đoạn 2014 – 2020 và định hướng đến năm 2025” nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Mô hình nuôi bò tại xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư

Ngay sau khi huyện Vũ Thư triển khai Đề án này, các địa phương đã nhanh chóng tuyển chọn những con bò nái có chất lượng cao và đủ điều kiện để phối giống bò Sin và Brahman. Đây là hai giống bò có trọng lượng lớn cho sản lượng thịt và giá trị kinh tế cao. Huyện cũng hỗ trợ kinh phí đào tạo 7 dẫn tinh viên và mua sắm đầy đủ các dụng cụ, phương tiện cần thiết phục vụ công tác phối giống cho bò. Bước đầu triển khai phối giống cho bò nái tỷ lệ thành công rất cao, đạt 86%.

Cùng với việc tiếp tục tuyển chọn bò nái đủ điều kiện để tự nhân giống, huyện Vũ Thư cũng có cơ chế hỗ trợ tiền mua giống và lãi suất vay vốn ngân hàng cho nông dân đầu tư mua bò thịt, bò sữa để chăn nuôi.

Phấn đấu năm 2015, toàn huyện sẽ có trên 8.000 con bò, tăng hơn 1.000 con so với năm 2014. Đồng thời, huyện Vũ Thư chỉ đạo 11 xã duyên giang có lợi thế về đất bãi, ven đê và nhiều người có kinh nghiệm chăn nuôi bò như: Song Lãng, Phúc Thành, Tự Tân, Nguyên Xá, Dũng Nghĩa, Vũ Tiến, Tân Phong, Đồng Thành, Hồng Lý, Hiệp Hòa, Việt Thuận, Tam Quang quy hoạch hơn 190 ha đất để trồng cỏ chuyên dùng  phục vụ phát triển chăn nuôi bò.

CTV Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...