Vũ Thư thêm cơ chế hỗ trợ nông dân sản xuất vụ xuân năm 2015

Thứ 5, 18/12/2014 | 16:47:57
714 lượt xem

Nhằm động viên nông dân thâm canh sản xuất và khắc phục tình trạng chuột phá hoại mùa màng, vụ xuân năm 2015, ngoài cơ chế hỗ trợ của tỉnh, UBND huyện Vũ Thư cũng có thêm một số cơ chế hỗ trợ nông dân sản xuất.

Huyện Vũ Thư bước vào cày lật chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân năm 2015.

Theo đó, huyện Vũ Thư sẽ hỗ trợ 100% tiền thuốc trừ cỏ đối với diện tích gieo thẳng bằng phương pháp gieo xạ, gieo vãi. Đây là cơ chế nhằm khuyến khích nông dân áp dụng biện pháp và mở rộng diện tích gieo thẳng. Huyện Vũ Thư phấn đấu có từ 80% diện tích lúa xuân được áp dụng phương pháp thâm canh này để khắc phục tình trạng thiếu nhân lực trong sản xuất nông nghiệp.

Thêm vào đó, huyện Vũ Thư cũng đầu tư 300 triệu đồng cho các xã để thu mua chuột. Cơ chế này chỉ thực hiện khi địa phương nào có mức diệt chuột đạt từ 10.000 con trở lên sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng. Với cơ chế này, Vũ Thư hy vọng sẽ khuyến khích được nông dân tích cực diệt chuột bằng mọi biện pháp bảo vệ mùa màng.

PV

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...