Nông dân huyện Kiến Xương trồng được 3.800 ha cây màu vụ đông

Thứ 2, 15/12/2014 | 15:20:03
1,249 lượt xem

Mặc dù thời tiết không thuận lợi vào đầu vụ, song nông dân huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vẫn trồng được 3.800 ha cây vụ đông, vượt kế hoạch trồng cây rau màu vụ đông năm 2014.

 Nông dân huyện Kiến Xương trồng vượt kế hoạch vụ đông năm 2014 gần 100 ha.

Vụ đông năm nay, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình phấn đấu trồng 3.700 ha cây vụ đông trở lên. Trong đó tập trung vào các loại cây: Khoai tây, khoai lang giống mới, ngô và đậu tương.  Mặc dù thời tiết không thuận lợi như mưa nhiều làm một số diện tích khoai tây và một số cây vụ đông khác bị hỏng nhưng đến nay huyện Kiến Xương vẫn đạt gần 3800 ha, vượt so với kế hoạch. Các xã có diện tích cây vụ đông trồng nhiều gồm: Bình Nguyên, Quang Trung, Thị trấn Thanh Nê (mỗi xã đạt từ 200 - 300 ha).

Với những diện tích rau màu vụ đông đã trồng, nông dân huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vẫn tiếp tục trồng bổ sung các loại rau màu. Song song với việc chăm sóc cây trồng, Huyện uỷ, UBND huyện cùng với Phòng nông nghiệp đã xây dựng kế hoạch xác định chủng loại cây dựa trên ưu thế của từng địa phương, quy hoạch mở rộng cánh đồng lớn, vùng sản xuất hàng hoá cũng như việc kí kết với các doanh nghiệp, công ty bảo đảm bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân.

 Thanh Giang

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...