Đông Hưng kiên quyết không để nông dân gieo mạ dài ngày

Thứ 7, 06/12/2014 | 17:21:47
863 lượt xem

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc không để các địa phương gieo mạ xuân sớm, dài ngày. Sáng ngày 06-12, huyện Đông Hưng đã tổ chức Hội nghị quán triệt tinh thần kiên quyết không để nông dân gieo mạ dài ngày với các xã đã có diện tích gieo mạ dài ngày và những xã đang có hiện tượng lấy nước làm đất để gieo mạ dài ngày.

Đông Hưng tập trung chỉ đạo không để nông dân gieo, cấy mạ dài ngày

Qua số liệu tổng hợp mới nhất đến ngày 06-12- 2014, huyện Đông Hưng hiện có khoảng trên 12 sào mạ xuân sớm gieo giống dài của gần 50 hộ dân. Tập trung ở các xã: Đông Xuân, Đông Huy, Đông Á, Đông Lĩnh, Đông Kinh, Phong Châu, Đông Phong, Đông Hà. Xã nhiều nhất khoảng 5 - 7 sào, còn ít nhất có xã Đông Lĩnh khoảng 100m2 mạ.

Trước tình hình đó, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Đông Hưng yêu cầu các địa phương lập biên bản các hộ gia đình đã gieo mạ dài ngày xóa bỏ ngay diện tích mạ đã gieo. Huyện sẽ  hỗ trợ lại toàn bộ bằng các giống lúa ngắn ngày và thực hiện gieo mạ đúng lịch của tỉnh. Yêu cầu xí nghiệp thủy nông huyện Đông Hưng kiên quyết không cấp nước vào ruộng, tiêu nước ở hệ thống sông trục tránh tình trạng nông dân lấy nước gieo mạ. Những xã nào tiếp tục để dân gieo mạ sớm thì chính quyền địa phương đó sẽ chịu hình thức kỷ luật. Đông Hưng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, không chủ quan với vụ xuân ấm, phấn đấu cấy đúng giống, đúng lịch.

                                                              Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...