Nông dân Thái Bình trồng trên 2.200 ha cây vụ đông ưa ấm

Thứ 7, 20/09/2014 | 15:56:40
1,221 lượt xem

Thời điểm này, nông dân tỉnh Thái Bình đã gieo trồng được trên 2.200 ha cây vụ đông ưa ấm, trong đó ngô 870ha, ớt 700ha, đậu tương 300 ha, còn lại là các cây khác.

 

Cây ớt đông (Ảnh minh họa)

Các địa phương đang khuyến cáo bà con nông dân cách chăm sóc, bảo vệ, phòng trừ sâu bệnh cho diện tích cây vụ đông đã trồng; theo dõi chặt chẽ sâu bệnh trên cây vụ đông để có biện pháp xử lý kịp thời theo nguyên tắc “4 đúng”; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng; thực hiện tốt việc bơm và tưới nước, không để bị khô hạn làm ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây vụ đông đã trồng.

 *, Vụ đông năm 2014, huyện Vũ Thư áp dụng nhiều  giải pháp để duy trì ổn định diện tích cây vụ đông.

 Theo đó, huyện có cơ chế hỗ trợ tập trung vào giống cây trồng. Cụ thể: Hỗ trợ 840.000 đồng/ha cho diện tích cây đậu tương đông trồng trên đất 2 lúa, 50% giá giống ngô lai, 60% giá giống bí xanh. Một số mô hình trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao được hỗ trợ 4.200.000 đồng/ha. Ngoài triển khai cơ chế hỗ trợ, huyện Vũ Thư còn tập trung xây dựng các mô hình đưa các cây trồng có giá trị kinh tế cao vào trồng như: Mướp đắng, ớt, cà chua, dưa chuột...  Cùng với đó hướng dẫn nông dân ứng dụng khoa học, kỹ thuật theo đúng quy trình sản xuất và liên kết với các công ty chế biến lương thực để bao tiêu sản phẩm.

 Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...