Phong trào diệt chuột ở Phú Châu

Thứ 6, 05/03/2021 | 00:00:00
349 lượt xem

Từ hai ngày nay, người dân thôn Cốc, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng đồng loạt ra đồng tổ chức bắt chuột để bảo vệ lúa xuân với thông điệp “đánh bắt thủ công, nói không với bẫy điện”.

Bà con nông dân đang đào hang bắt chuột

Nhiều năm nay tình trạng chuột cắn phá gây hại cho sản xuất trên địa bàn xã Phú Châu diễn biến phức tạp gây thiệt hại rất lớn. Do vậy ngay từ đầu vụ người dân đã tổ chức đào bắt, đánh bẫy, đổ nước vào hang để tiêu diệt chuột.

Hình thức này triển khai với ý nghĩa kêu gọi người dân không sử dụng bẫy điện dẫn tới nguy hiểm tới tính mạng. Cùng với đó hạn chế tối đa việc dùng các loại thuốc hoá học độc hại cho người, vật nuôi và môi trường để diệt chuột.
Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...