WHO lo ngại COVAX sẽ bị tổn hại bởi các thỏa thuận song phương

Thứ 6, 05/03/2021 | 20:08:46
307 lượt xem

Tiêm phòng vaccine đang được coi là cứu cánh cho cuộc chiến chống COVID-19 trên toàn thế giới. Thế nhưng WHO đang lo ngại Cơ chế cung cấp vaccine toàn cầu (COVAX) do tổ chức này đứng đầu có thể sẽ bị tổn hại bởi các thỏa thuận song phương giữa các nước. Vì thế, WHO kêu gọi các nước không nên ký kết các thỏa thuận này, ám chỉ đến những động thái gần đây của một số nước châu Âu.

Theo WHO, COVAX là cơ chế toàn cầu duy nhất giúp tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 một cách công bằng. Do đó, tổ chức này không muốn bất kỳ thỏa thuận song phương nào làm tổn hại hoặc gây bất lợi cho COVAX, đặc biệt trong bối cảnh WHO đang bắt đầu phân phối vaccine cho tất cả các nước tham gia cơ chế. WHO nhấn mạnh đoàn kết quốc tế không đối lập với trách nhiệm quốc gia và các nước cần nhanh chóng tiêm chủng cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Được biết một số nước châu Âu đang tìm cách mua vaccine của Nga hoặc Trung Quốc dù đã có một số lượng vaccine nhất định và trước đó không hề có ý định này trong chiến lược mua vaccine chung của cả khối.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...