Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Giao thông vận tải

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
1,540 lượt xem

Sáng 4/3, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Sở Giao thông Vận tải Thái Bình về một số giải pháp, nhiệm vụ và định hướng phát triển trong thời gian tới. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Giao thông Vận tải Thái Bình

Những năm qua, Sở Giao thông Vận tải đã tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, cơ chế chính sách về lĩnh vực giao thông vận tải, đầu tư nâng cấp nhiều công trình trọng điểm của tỉnh, nhất là các tuyến giao thông huyết mạch liên kết vùng. Sở đã cùng với các cấp, các ngành và nhân dân kiềm chế tai nạn giao thông, đưa Thái Bình thành một trong những tỉnh có thành tích tốt trong cả nước về giảm tai nạn giao thông cả về số vụ và số thiệt hại. 

Tuyến đường đang thi công 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh đến một số vấn đề mà ngành Giao thông Vận tải cần lưu ý, đó là rà soát bổ sung quy hoạch và quản lý quy hoạch để đáp ứng sự phát triển của Khu kinh tế và đánh thức tiềm năng các vùng. Tăng cường quản lý Nhà nước, đồng thời dự báo được sự phát triển của các phương tiện giao thông, khai thác tốt nguồn lực phát triển giao thông. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua, hệ thống giao thông của Thái Bình đã có sự phát triển vượt bậc cả trong nội thị, tại các vùng nông thôn và giao thông kết nối, trong đó có vai trò tham mưu quan trọng và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả của ngành Giao thông vận tải. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, so với yêu cầu phát triển thì chất lượng hệ thống giao thông, chất lượng trong quy hoạch, thiết kế, thi công vẫn còn những hạn chế, bất cập. Tính khoa học, hợp lý, tính kịp thời, tính đồng bộ toàn diện, tầm nhìn còn nhiều vấn đề phải bàn.Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần phải xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ, từ thực tiễn và xu hướng phát triển để hình thành nên triết lý. Ngành Giao thông Vận tải phải chú trọng đến phát triển hệ thống giao thông chuyên biệt hướng mục tiêu trong bối cảnh nguồn lực của tỉnh còn có hạn. 

Video: 30421_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành giao thông vận tải cần có tầm nhìn, tư duy một cách đồng bộ và toàn diện trong phát triển các hệ thống giao thông trong tương lai:

Video: 30421_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành Giao thông vận tải phải chú trọng đến những vấn đề phục vụ cho phát triển. Bên cạnh đó, phải giải quyết các vấn đề nổi cộm hiện nay bằng giải pháp đồng bộ. Các cán bộ, công chức, viên chức ngành Giao thông vận tải cần tiếp tục nâng cao chất lượng trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, lấy tinh thần trách nhiệm làm phương pháp để khắc phục khó khăn. Từ đó, có những tầm nhìn, định hướng, kế hoạch và kết quả mới đáp ứng yêu cầu, tạo ra sự phát triển đột phá như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 đã đề ra.

Cao Biền 



  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...