Tuổi trẻ Thái Bình xung kích trong cải cách hành chính

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
1,119 lượt xem

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã thành lập nhiều đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Qua đó, giúp người dân tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi hoàn thành các thủ tục hành chính cần thiết.

Chị Hiền được bạn thanh niên cài đặt và hỗ trợ giải quyết các thủ tục qua điện thoại

Thay vì phải đi đến tận xã để làm thủ tục giấy tờ tạm trú tạm vắng, thì nay chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Nguyệt Lũ, xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải được các bạn đoàn viên, thanh niên của địa phương xuống tận nhà cài đặt và hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết ngay trên chính chiếc điện thoại của mình. 

Được triển khai từ đầu năm 2022, đội hình thanh niên tình nguyện xã Tây Tiến gồm 8 thành viên, đều đặn các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần đã luân phiên nhau đi đến tận nhà để hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Chị Nguyễn Thị Hiền - thôn Nguyệt Lũ, xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải

“Hôm nay được các bạn đoàn viên đến để giúp đỡ tôi trong quá trình tìm hiểu và đăng ký dịch vụ công thì tôi thấy rất tiện ích vì tôi không cần phải tới trụ sở Uỷ ban xã để làm việc mà tôi có thể sử dụng bằng điện thoại để đăng ký và khai báo về những dịch vụ công cần thiết.”

Anh Bùi Ngọc Chính - Đoàn thanh niên xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải

“Sau khi được Đoàn thanh niên của xã Tây Tiến hướng dẫn thì người dân rất hào hứng, phấn khởi và cảm thấy công cuộc tiếp cận giữa người dân và các thủ tục hành chính được đơn giản hơn và thuận tiện hơn.”

 Để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục hành chính, Đoàn thanh niên xã Nam Chính cũng đã bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên vào các ngày thứ 3, thứ 6 hàng tuần làm nhiệm vụ trực tại bộ phận một cửa của xã. Tại đây, người dân được hướng dẫn kê khai thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục nhanh gọn, giảm chi phí và không mất thời gian đi lại.

Đoàn viên thanh niên xã Nam Chính trực tại bộ phận một cửa của xã

Ông Lê Văn Tiền - xã Nam Chính, huyện Tiền Hải

“Các đồng chí đoàn viên thanh niên làm rất tốt trong công tác triển khai hỗ trợ người dân đến làm các thủ tục hành chính, vì những người dân như chúng tôi chưa hiểu biết về cổng điện tử nên các đồng chí đoàn viên thanh niên đã qua tập huấn học hỏi và giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình, chu đáo, cho nên thủ tục của chúng tôi rất nhanh chóng.”

 Đến nay, Tỉnh đoàn Thái Bình đã thành lập được 260 đội hình thanh niên tình nguyện xung kích tại các xã, phường, thị trấn với nhiệm vụ trực tại bộ phận một cửa cấp xã, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, trung tâm hành chính công cấp tỉnh và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại các hộ gia đình. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh, đồng thời thể hiện trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...