Thành phố Thái Bình: Đổi mới việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công

Thứ 2, 23/05/2022 | 00:00:00
1,274 lượt xem

Thành phố Thái Bình phối hợp với Bưu điện Thành phố tiến hành chi trả cho gần 7.000 người hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng, số tiền gần 13 tỷ đồng, bước đầu mang sự hài lòng cho đối tượng thụ hưởng.

Với mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả quản lý, chi trả chế độ, chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng, từ tháng 5/2022 toàn tỉnh Thái Bình đổi mới việc chi trả trợ cấp ưu đãi NCC qua hệ thống bưu điện trên địa bàn. Với ý nghĩa đó, từ ngày 5/5 - 9/5/2022 Thành phố Thái Bình phối hợp với Bưu điện Thành phố tiến hành chi trả cho gần 7.000 người hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng. 

Trước đây để nhận tiền trợ cấp hàng tháng, ông Bùi Văn Ưu cũng như hơn 320 người có công, người nhiễm chất độc da cam và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình phải phụ thuộc vào thời gian cấp trả của cán bộ công chức lao động - thương binh và xã hội phường. Nhưng bắt đầu từ mùng 5/5/2022 và những ngày mùng 5 hàng tháng, ông Ưu chỉ cần đến trụ sở UBND phường lĩnh tiền trợ cấp do nhân viên bưu điện chi trả. Chỉ sau 3- 5 phút ông đã nhận được tiền. Ông Ưu cảm thấy rất hài lòng với chính sách mới. 

Ông Bùi Văn Ưu, tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình cho rằng: “Với cách làm mới này chúng tôi thấy thuận lợi hơn vì có ngày cố định không như trước kia phải chờ đợi. Qua tuyên truyền, chúng tôi nắm được chính sách mới và thấy rất hài lòng.” 

Ông Bùi Văn Ưu nhận nhận tiền trợ cấp hàng tháng cho người có công do nhân viên Bưu điện trả tại phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình

Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình hiện có 237 người có công đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng, với số tiền gần 500 triệu đồng. Xác định đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ chính trị quan trọng, việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện là hình thức mới, nên phường Đề Thám tăng cường tuyên truyền về các chính sách mới để người dân nắm được. Đồng thời, công chức lao động - thương binh – xã hội và bưu điện phối hợp chi trả, hướng dẫn những thắc mắc khó khăn của người đến nhận trợ cấp. Đây không đơn thuần là thực hiện dịch vụ mà là trách nhiệm, tình cảm tri ân của thế hệ sau đối với người có công với cách mạng. 

Bà Bùi Thị Trinh - công chức lao động, thương binh và xã hội phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình: 

“Việc chi trả qua hệ thống bưu điện sẽ đảm bảo an toàn tiền mặt, chi trả kịp thời đầy đủ cho các đối tượng, giảm áp lực công việc cho cán bộ lao động - thương binh và xã hội ở cơ sở để tập trung vào công tác chuyên môn. Tuy nhiên, có những khó khăn là không cập nhật ngay tâm tư tình cảm của các bác nên chúng tôi phải có kênh riêng để nắm bắt.” 

Hiện nay, Thành phố Thái Bình đang quản lý và chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho gần 7.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng, số tiền gần 13 tỷ đồng. Để việc chi trả trợ cấp cho người có công thông qua hệ thống bưu điện trên địa bàn đạt hiệu quả, liên ngành bưu điện và lao động - thương binh - xã hội Thành phố đã thống nhất về thời gian chuyển danh sách, kinh phí và cố định ngày chi trả hàng tháng ở các phường, xã. 

Đồng thời giữa 2 ngành có sự giám sát lẫn nhau trong quá trình chi trả, thường xuyên nắm bắt các đối tượng được hưởng trợ cấp ưu đãi để đảm bảo chi trả đúng, đủ, kịp thời đến từng đối tượng. 

Bà Phùng Thị Kim Duyên - Phó trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội Thành phố Thái Bình: 

“Từ tháng 5/2022 việc chi trả trợ cấp qua hệ thống bưu điện, trước đó Thành phố đã tập huấn đồng thời giám sát quá trình chi trả, qua kiểm tra hầu hết các điểm đều thực hiện tốt.”

Có thể khẳng định, do làm tốt công tác tuyên tuyền việc chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho người có công và thân nhân NCC với cách mạng qua hệ thống bưu điện ở Thành phố bước đầu đảm bảo an toàn, đồng bộ. Tạo điều kiện tốt nhất cho đối tượng người có công được tiếp cận, sử dụng và được chi trả trợ cấp thuận tiện, nhanh chóng, kịp thời, góp phần thực hiện tốt hơn chính sách đối với người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến trên địa bàn.

CTV Thành Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...