Hơn 300 tỷ đồng thu BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp

Thứ 3, 19/04/2022 | 00:00:00
436 lượt xem

Đến nay, huyện Kiến Xương có trên 198 nghìn người tham gia BHYT, hơn 7 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện. Trong năm qua, số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt trên 370 tỷ đồng.

Huyện Kiến Xương có trên 198.000 người tham gia BHYT, hơn 7.000 người tham gia BHXH tự nguyện

Ngay từ đầu năm, BHXH huyện Kiến Xương đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ chuyên quản thu trong việc đôn đốc, rà soát các đơn vị sử dụng lao động. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của chủ sử dụng lao động và người lao động. 


BHXH huyện Kiến Xương thu được hơn 300 tỷ đồng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp

Cùng với tuyên truyền, BHXH huyện tích cực đơn giản hóa thủ tục hành chính, đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị khi đến giao dịch. Đối với những doanh nghiệp có nợ đọng, cố tình trốn đóng, BHXH huyện yêu cầu cam kết thời gian trả nợ, nếu đôn đốc nhiều lần vẫn chây ỳ, không thực hiện, sẽ tổ chức thanh tra đóng BHXH tại đơn vị, phối hợp với các ngành chức năng chủ động xử lý vi phạm.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...