Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
601 lượt xem

Với quyết tâm xây dựng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện đại, chuyên nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, toàn ngành BHXH Thái Bình thời gian qua đã nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, với nhiều thủ tục được đơn giản hóa và cắt giảm tới 30 – 50% thời gian so với trước đây.

Cán bộ bảo hiểm hướng dẫn sử dụng hệ thống giao dịch điện tử

Mất thẻ Bảo hiểm y tế(BHYT), anh Vũ Hữu Hùng, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình chỉ cần chưa đầy 5 phút đã kê khai xong các thủ tục bằng điện thoại thông minh, sử dụng hệ thống giao dịch điện tử. Anh lựa chọn nhận kết quả qua bưu chính nên không cần ra trực tiếp cơ quan BHXH mà vẫn nhận được thẻ BHYT mới tại địa chỉ đã kê khai. 

Anh Vũ Hữu Hùng - phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Việc làm lại thẻ BHYT không cần trực tiếp đến cơ quan BHXH rất thuận tiện, giúp người dân tiết kiệm thời gian rất nhiều, không phải đến nơi đông người, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.”       


Bảo hiểm xã hội Thái Bình giải quyết các chế độ bảo hiểm cho người dân thuận tiện trong bối cảnh phòng dịch

Trong bối cảnh cả nước phòng chống dịch Covid -19, BHXH Thái Bình đã kịp thời áp dụng các biện pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hạn chế tối đa việc giao dịch trực tiếp như: tăng cường xử lý hồ sơ trực tuyến, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua toàn khoản ATM.... Đồng thời, tập trung rà soát các thành phần hồ sơ, thủ tục hành chính để kịp thời phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục không phù hợp. 

Ông Trần Thiên Thai - Phó Giám đốc BHXH Thái Bình:

“Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị phân công nhiệm vụ cho viên chức rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ địa bàn để nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ cũng như giải quyết các chế độ chính sách. Hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử. Tích cực thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mà ngành BHXH đã cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng giao dịch điện tử của ngành.”      


 Với phương châm lấy người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp làm trung tâm phục vụ, BHXH tỉnh Thái Bình cũng tăng cường kiểm tra các đơn vị cơ sở trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực thi công vụ, nâng cao năng lực, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, hướng đến sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.         

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...