Trên 91 nghìn tài khoản cài đặt VssID tại Thái Bình

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
687 lượt xem

VssID là ứng dụng Bảo hiểm xã hội (BHXH) số với nhiều tính năng, tiện ích giúp người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp nắm được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách, đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Tại Thái Bình, đến nay số tài khoản đã đăng nhập sử dụng VssID là trên 91 nghìn.

Người dân được cán bộ y tế hướng dẫn cài ứng dụng VssID

Để phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID, BHXH Thái Bình đã tổ chức nhiều hội nghị tư vấn, đối thoại, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng VssID cho toàn bộ đại diện các đơn vị sử dụng lao động. Tăng cường tuyên truyền cho người dân, người lao động hiểu rõ về lợi ích của VssID. Thành lập tổ chỉ đạo triển khai phối hợp với các đơn vị, đại lý thu hướng dẫn cài đặt và xử lý vướng mắc phát sinh cho người dân, người lao động khi dùng ứng dụng. 

Hiện trên ứng dụng VssID đã tích hợp các dịch vụ công gồm: cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH và đăng ký tài khoản VssID cho con.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...