Công bố Chỉ số PAPI 2020

Thứ 3, 01/01/2008 | 00:00:00
1,195 lượt xem

Theo báo cáo chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính Công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020 vừa được công bố hôm nay cho thấy hiệu quả quản trị và hành chính công trong nhiệm kỳ 2016-2021 của các địa phương liên tục được cải thiện. Đây là năm thứ 12, chỉ số Papi được công bố.

Năm 2020, dù dịch Covid-19 tác động nặng nề, nhưng khảo sát Báo cáo PAPI 2020 vẫn tiến hành thu thập được ý kiến phỏng vấn trực tiếp từ hơn 14.700 người dân. Đây là số lượng người dân tham gia đông nhất kể từ khi khảo sát được thực hiện. Chỉ số Papi bao gồm 8 chỉ số nội dung thành phần. Kết quả chỉ số tổng hợp Papi năm 2020 cho thấy phần lớn các tỉnh trong nhóm 16 tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất tập trung ở các vùng Đông Bắc, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm thấp nhất tập trung ở các cùng Tây Bắc, Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. Nhìn chung, kết quả này không có nhiều biến động so với năm 2019, nhiều địa phương vẫn giữ phong độ trong hiệu quả quản trị và hành chính công. Tuy nhiên, ở chỉ số: kiểm soát tham nhũng trong khu vực công đã có sự thay đổi. 

Ở một số chỉ số thành phần như: chỉ số quản trị điện tử: Đà nẵng đạt điểm cao nhất toàn quốc. Các thành phố lớn như HN, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng lại rơi vào nhóm điểm thấp nhất về quản trị môi trường. Đặc biệt, Thái Nguyên là tỉnh đã cải thiện điểm số ở 6/8 chỉ số - nhiều nhất cả nước.

Bên cạnh đó, Papi 2020 cũng chỉ ra, mối quan tâm hàng đầu của người dân năm 2020 tập trung vào vấn đề về đói nghèo, y tế, bảo hiểm y tế, tăng trưởng kinh tế… Với hơn 120 tiêu chí đánh giá, PAPI sẽ tiếp tục cung cấp dữ liệu cần thiết và đáng tin cậy về hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của các địa phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...