Những ngày đầu xuân tại Trung tâm hành chính công

Thứ 7, 20/02/2021 | 00:00:00
1,603 lượt xem

Vừa giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch, những ngày làm việc đầu xuân Tân Sửu tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các huyện diễn ra trong không khí đầy nghiêm túc, trách nhiệm.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư

Ngay từ những ngày đầu xuân, bàn làm việc của đơn vị Bảo hiểm xã hội huyện Vũ Thư luôn khá đông người đến làm thủ tục. 2 chuyên viên của đơn vị này luôn cố gắng giải quyết nhanh nhất thủ tục cho người dân. Dù có thấp hơn so với ngày trước tết, nhưng lượng hồ sơ trung bình tiếp nhận những ngày này tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư đạt từ 30-35 bộ.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Xã Tam Quang, huyện Vũ Thư:

“Tôi thấy những ngày đầu xuân lượng người đến chưa đông, nên các thủ tục hành chính được giải quyết rất nhanh”.


Anh Nguyễn Hồng Cường - Chuyên viên Bảo hiểm xã hội huyện Vũ Thư:

“Các thủ tục chủ yếu là cấp, sửa lại thẻ bảo hiểm, tất cả các thủ tục đều được chúng tôi xử lý ngay trong ngày cho người dân”.


Cán bộ nhân viên đeo khẩu trang làm việc

Cùng với không khí làm việc khẩn trương, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch trong tình hình mới.

Bà Lê Thị Thanh Huyền - Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư:

 “ Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ triển khai nhiều biện pháp cứng rắn hơn như khai báo y tế, đồng thời có thể hạn chế số người vào giao dịch để đảm bảo giãn cách”.


Trung tâm hành chính công tỉnh

Trong việc cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, hiện đại, ngay từ những ngày đầu năm Tân Sửu này, trung tâm hành chính công tỉnh đang phối hợp tích cực với các đơn vị liên quan trong nâng cao chất lượng phục vụ, hạ tầng công nghệ trong sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4. Nỗ lực đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao các sở ngành là trên 40% năm 2021.

Ông Hà Tiến Thăng - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi phối hợp với trường Đại học Thái Bình, đoàn TNCS HCM tỉnh lựa chọn những học sinh, kỹ sư công nghệ giỏi để hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4, đồng thời kết hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu chính viễn thông tỉnh nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân trong sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4”.


Sát khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt, khai báo thông tin trước khi vào trung tâm làm việc

Khởi đầu mùa xuân mới dù gặp nhiều khó khăn của đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của mình, các đơn vị đều hy vọng về thành công trong sự thay đổi nền hành chính. Phục vụ tốt nhất tới người dân và tổ chức, qua đó đưa kinh tế xã hội tỉnh Thái Bình không ngừng đi lên.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...