Doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thứ 7, 28/11/2020 | 00:00:00
619 lượt xem

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đồng thời phải thực hiện nhiều hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi của công ty và người lao động. Thay vì phải khai báo bằng hồ sơ giấy, hiện nay các doanh nghiệp có thể giao dịch hoàn toàn bằng hồ sơ điện tử qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Công ty TNHH Phú Việt - Thị trấn Kiến Xương

Bộ phận Hành chính - Kế toán công ty TNHH Phú Việt - Thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, trước đây để phục vụ cho việc làm các thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ của công ty và các chế độ liên quan đến hơn 300 công nhân lao động, công ty luôn phải bố trí ít nhất là hai nhân viên để thường xuyên làm công việc này. Từ khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là mức độ 4, đã mang lại nhiều tiện tích cho doanh nghiệp.

Dịch vụ công trực tuyến đã mang lại nhiều tiện tích cho doanh nghiệp

Bà Phạm Thị Huyền - Bộ phận hành chính công ty TNHH Phú Việt, huyện Kiến Xương:

Tờ khai có vấn đề gì thì chúng tôi lại mất công chờ đợi, xác nhận và phải gửi ra ngoài hải quan, lại phải thuê xe chở ra ngoài Hải Phòng thì chúng tôi có xác nhận lấy về. Chúng tôi mới lấy được hàng. Nhưng hiện tại, trên hệ thống đã đẩy hết lên mạng rồi, nên ngoài Hải Phòng cũng nhận được trên hệ thống, và khi đó, họ cho chúng tôi lấy hàng luôn.

Không ít thủ tục hành chính ở các lĩnh vực như: Khai báo thuế, hải quan, đổi giấy phép lái xe, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng, thanh toán tiền điện, cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa...,  đã được doanh nghiệp thực hiện giao dịch dưới hình thức trực tuyến. 

Dịch vụ công trực tuyến giúp bớt đi rất nhiều công đoạn và những chi phí phát sinh

Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc công ty phát triển hạ tầng Trường An, huyện Quỳnh Phụ 

Áp dụng thủ tục dịch vụ công mức 4 thì doanh nghiệp chỉ ngồi ngay tại văn phòng làm, nhân lực cũng giảm đi nhiều, văn phòng chỉ cần một nhân viên là có thể làm được, trước đó phải 2 - 3 chuyên viên mới làm được.

Ở các lĩnh vực, cụ thể như Sở kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Bảo hiểm xã hội, Công an, Giao thông vận tải... Đã có nhiều hồ sơ giao dịch theo hình thức trực tuyến mức 4. Riêng lĩnh vực kế hoạch và đầu tư của tỉnh hiện có 76 thủ tịch hành chính mức 3; 4, trong đó ở mức 4 đã có 60 thủ tục hành chính đang thực hiện giao dịch phục vụ doanh nghiệp và người dân. 

Bà Bùi Thị Thanh Tâm - Phó Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình 

Nếu trước đây thủ tục hành chính chưa được giải quyết mức độ 3, 4 thì doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, ít ra cũng đi 2 - 3 lần lượt đi, lượt về nhưng khi thực hiện 3, 4 thì doanh nghiệp có thể đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Cải cách hành chính được xem là khâu "đột phá", định hướng quan trọng của tỉnh tiếp tục nâng tỷ lệ giải quyết hồ sơ bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến, nhất là mức 4 cho doanh nghiệp và người dân.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...