Phát huy tiện ích dịch vụ công phục vụ người dân

Thứ 2, 10/02/2020 | 19:39:29
799 lượt xem

Với phương châm đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách về thủ tục, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Những năm qua, tỉnh Thái Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xây dựng nền hành chính, đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực, từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ công đến người dân.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình, bà Phạm Thị Mỹ Dung, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình đến làm thủ tục hành chính đổi thẻ bảo hiểm y tế, điều chỉnh lại nơi khám chữa bệnh ban đầu. Bà Dung cũng như nhiều tổ chức, cá nhân thấy hài lòng khi mọi vướng mắc trong công việc đã được giải quyết nhanh gọn, thuận tiện. 

Bà Phạm Thị Mỹ Dung - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình: Tác phong làm việc, nhân viên của Trung tâm hành chính công này cũng có nhiều đổi mới, hoàn thiện nhanh nhẹn hơn là một người dân chúng tôi mong muốn cấp trên sẽ đầu tư thiết bị trang bị cho khu vực hành chính công tốt hơn...


Đối với những tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính đều có chung một suy nghĩ: Cán bộ công chức biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, làm dân tin, không chậm trễ khi giải quyết hồ sơ và công việc, tránh sự phiền hà, sách nhiễu người dân... 

Chị Trần Thị Hồng Mai - Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ : Đến và làm việc với bộ phận làm việc và trả kết quả thì tôi thấy có sự thay đổi trong khâu đón nhận và hướng dẫn người dân một cách cụ thể. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được công sức ...


Bước tiến mới trong năm 2019, Thái Bình triển khai giải quyết thủ tục hành chính công theo phương án "5 tại chỗ" từ tiếp nhận hồ sơ đến thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả ở các huyện, thành phố. 

Chị Lê Thị Dung - xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ: Bây giờ thay đổi rất nhiều, thủ tục thì được giải quyết nhanh hơn, quy trình được công khai niêm yết ngay từ bên ngoài, nên được xem trực tiếp và không phải hỏi han...


Hiện tại nhiều Sở ngành có từ 80 - 82% thủ tục hành chính được giải quyết theo phương án "5 tại chỗ" cho tổ chức, cá nhân. Năm 2020 tiếp tục thực hiện 100% thủ tục hành chính được giải quyết theo phương án "5 tại chỗ" tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. 

Ông Nguyễn Hồng Long - trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh PhụBố trí các điều kiện kể cả về cơ sở vật chất cũng như con người thực hiện tốt mục tiêu giải quyết được các thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh gọn và hạn chế sự phiền toái cho người dân...


Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh được nâng cao, đã khẳng định hướng đi của tỉnh phù hợp với xu thế chung theo định hướng hiện đại hóa nền hành chính và hợp với lòng dân. Từ đó tạo được niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan công quyền, để xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân./.

Phương Duyên 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...