Sẽ minh bạch hóa thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản

Thứ 7, 26/10/2019 | 15:23:17
401 lượt xem

Thực hiện Nghị định 117 của Chính phủ, tỉnh Thái Bình đang tích cực triển khai xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản nhằm minh bạch hóa thông tin trong lĩnh vực này. Đây cũng là một trong những nội dung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Trước đây, do chưa được quản lý chặt chẽ nên việc giao dịch mua bán bất động sản rất ít có được thông tin chính xác, rõ ràng, thậm chí có nhiều thông tin sai lệch dẫn đến thiệt hại cho khách hàng. Nếu tìm kiếm trên mạng Internet thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, sẽ có rất nhiều luồng thông tin khác nhau. 

Anh Lương Thế Quỳnh - nhân viên Công ty cổ phần đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long: Do thiếu thông tin nên chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc nghiên cứu các dự án đầu tư cũng như tư vấn cho khách hàng. Do đó rất cần có hệ thống thông tin chính xác minh bạch liên quan đến thị trường nhà ở và bất động sản để phục vụ cho hoạt động của công ty.




Theo quy định của Chính phủ, hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản được xây dựng thống nhất trên toàn quốc nhằm cung cấp thông tin cơ bản về nhà ở và thị trường bất động sản cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân, phục vụ công tác quản lý nhà nước và việc công bố các chỉ tiêu về nhà ở và thị trường bất động sản. Báo cáo của địa phương, các số liệu thu thập, tính toán sẽ được số hóa và cập nhật lên phần mềm do Bộ Xây dựng quản lý, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có thể tra cứu thông tin một cách rõ ràng và chính xác.


Ông Phạm Văn Trường - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long: Thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản từ trước tới nay chưa rõ ràng khiến doanh nghiệp muốn đầu tư cũng khó. Khi có hệ thống sẽ giúp cho nhà đầu tư chúng tôi có được thông tin chính xác, tránh được những thiệt hại do thông tin sai lệch gây ra, cũng như đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.



Ông Nguyễn Quang Anh - Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình: Thực hiện Nghị định 117 của Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đang phối hợp cùng với các đơn vị liên quan triển khai thu thập các thông tin liên quan một cách đầy đủ và chính xác phục vụ cho hệ thống, góp phần quan trọng vào công cuộc cải cách hành chính của tỉnh Thái Bình, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và người dân.



Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản gồm cơ sở dữ liệu, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin có liên quan, hệ thống phần mềm phục vụ quản lý, vận hành, khai thác. Sau khi có hướng dẫn cụ thể từ các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thái Bình sẽ cập nhật đầy đủ thông tin vào hệ thống của Bộ Xây dựng. Đây là nội dung rất cần thiết để phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường bất động sản tại tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...