Ngày đầu tiên giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ

Thứ 3, 01/10/2019 | 21:31:55
736 lượt xem

Hôm nay 1-10 - 2019, là ngày đầu tiên các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Thái Bình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ. Tất cả các công đoạn gồm tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hồ sơ, đóng dấu và trả kết quả sẽ được thực hiện ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình.


Ngay từ đầu giờ sáng anh Đoàn Duy Quyết cũng như hàng chục tổ chức và người dân khác đã có mặt ở Trung tâm phục vụ hành chính công để giải quyết công việc. Đã nhiều lần đến giải quyết thủ tục hành chính tại đây, nhưng hôm nay việc triển khai giải quyết 5 tại chỗ đã khiến anh Quyết cảm thấy bất ngờ và vui mừng.


Anh Đoàn Duy Quyết - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Tây Hà Nội: Trước đây tôi đến đây người ta chỉ nhận hồ sơ thôi, nay tôi đến làm thủ tục quyết toán thấy cán bộ trực tiếp kiểm tra, thẩm định và tư vấn, hướng dẫn thêm, tôi đánh giá rất cao việc này sẽ mang đến sự thuận lợi cho chúng tôi.


Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các Sở, Ngành đã lựa chọn cán bộ có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm ra làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Các tài liệu cần thiết cũng được mang đầy đủ tới đây để áp dụng cho công việc thẩm định tại chỗ. Lãnh đạo Sở, Ngành theo sự phân công đã trực tiếp có mặt, sẵn sàng ký phê duyệt để đóng dấu và trả kết quả.

Anh Vũ Đức Thái - công chức Sở Giao thông vận tải Thái Bình: Sở chúng tôi khi triển khai giải quyết 5 tại chỗ, mọi thủ tục không phải mang về Sở nữa, người dân đến làm thủ tục không phải đi lại nhiều lần mà giải quyết tất cả tại đây.



Anh Nguyễn Viết Huy - cán bộ chuyên trách Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình: Hôm nay là ngày đầu tiên áp dụng giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ, Trung tâm phục vụ hành chính công đã phối hợp tốt với các Sở Ngành, do đó ngày đầu tiên các công việc đã cơ bản được triển khai thuận lợi.




Để giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ mang lại sự khác biệt, mang đến sự hài lòng cho các tổ chức và người dân thì ngoài yếu tố đảm bảo về cơ sở vật chất còn đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng rất lớn của cán bộ, công chức các Sở, Ngành, khắc phục những khó khăn ban đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi thực thi công vụ. 

Giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ không chỉ hướng tới việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, mà đây còn là bước tiến quan trọng trong việc triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 một cách rộng rãi, tạo sự thuận lợi hơn nữa cho các tổ chức và người dân./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...