Giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ đáp ứng nguyện vọng của tổ chức và người dân

Thứ 7, 28/09/2019 | 15:04:00
464 lượt xem

Như chúng tôi đã thông tin, từ ngày 1/10/2019, UBND tỉnh Thái Bình sẽ áp dụng giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ đối với ít nhất 80% thủ tục thuộc thẩm quyền của các sở, ngành. Chủ trương này nhằm mục đích giảm tối đa thời gian giải quyết cũng như giảm những phiền hà, điều mà các tổ chức và người dân mong muốn.

Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thành vốn là doanh nghiệp có nhiều dự án đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh, một địa phương đang dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính. Doanh nghiệp này đang nghiên cứu và triển khai đầu tư các dự án tại tỉnh Thái Bình như Khu du lịch Cồn Vành, nâng cấp cải tạo đường 221A ở huyện Tiền Hải.

Ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phú Thành : mong muốn là tất cả các thủ tục hành chính của tỉnh Thái Bình nên ngắn gọn cho nhanh hơn nữa để thu hút đầu tư cũng như doanh nghiệp của tôi để làm sao cho phù hợp, cho nhanh để tạo sự phát triển cho tỉnh Thái Bình.


Đối với các doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài thủ tục hành chính về lĩnh vực đầu tư, các thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và một số thủ tục khác cũng thường xuyên cần làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước.


Ông Phạm Xuân Pha, Giám đốc Công ty sản xuất xuất nhập khẩu Phương Thanh: Trước kia thủ tục hành chính giải quyết trong 1 tuần chẳng hạn bây giờ cố gắng làm sao phải thu ngắn lại trong vòng khoảng 2,3 ngày, đồng thời phải có tiêu chí cụ thể để cho các đối tác, các doanh nghiệp hoặc người dân người ta có nhu cầu người ta làm việc thì biết là trường hợp của người ta sẽ được giải quyết trong bao nhiêu ngày.



Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi mong muốn là sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để làm sao cắt giảm được các chi phí không cần thiết cũng như tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp trong thời gian tới.




Giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ là yêu cầu tất yếu hiện nay khi nước ta nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng đang triển khai xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tiến tới áp dụng rộng rãi dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...