Tiện ích dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:26:43
4,253 lượt xem

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước ( KBNN) không chỉ giúp giảm thời gian, chi phí đi lại và chi phí hoạt động của các đơn vị sử dụng ngân sách mà còn đảm bảo an toàn, bảo mật, minh bạch trong thanh toán của các đơn vị sử dụng ngân sách. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp của Kho Bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới để trở thành Kho bạc điện tử.

Thay vì phải lên KBNN tỉnh như trước kia, nay khi tham gia dịch vụ công trực tuyến, chị Phượng, Kế toán trưởng phường Trần lãm, thành phố Thái Bình có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính của đơn vị sử dụng ngân sách, ngay tại phòng làm việc của mình.

Giao diện tiện ích dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước

KBNNChị Đặng Thị Phượng - Kế toán trưởng phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: Chúng tôi đỡ được cái khoản phải đi lại, 2 nữa là không phải in ấn nhiều chứng từ để mang đến Kho bạc Nhà nước, cái thứ 3 nữa là chúng tôi có thể theo dõi được chứng từ mà chúng tôi đã đến được với đơn vị thụ hưởng chưa.



Theo đó, các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện gửi hồ sơ và nhận kết quả với Kho bạc 24/7 ngày tại đơn vị mình. Việc ký phê duyệt và gửi chứng từ đến KBNN được sử dụng chữ ký số. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch trực tuyến, chống được việc giả mạo chữ ký, con dấu của các đơn vị sử dụng ngân sách.

KChị Nguyễn Thị Hải - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình: Các giao dịch đi qua dịch vụ công sẽ có 1 ứng dụng trên điện thoại di động để thông báo về giao dịch thành công cũng như là số dư tài khoản của đơn vị sử dụng ngân sách.



Sau 8 tháng triển khai, đến nay gần 440 đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh thực hiện giao dịch trực tuyến KBNN. Trong đó, huyện Tiền Hải đạt tỷ lệ cao nhất gần 90%.

Chị Nguyễn Thị Hải - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình: Kho bạc Nhà nước đang tiếp tục nâng cấp để tính năng hệ thống sao cho tiện ích nhất để xử lý giao dịch thuận lợi.



Từ nay tới cuối năm, Kho Bạc nhà nước tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ, phấn đấu 100% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia giao dịch điện tử; góp phần tích cực vào việc minh bạch trong kiểm soát chi ngân sách Nhà nước, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...