Các doanh nghiệp Thái Bình đánh giá cao việc giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ

Thứ 5, 12/09/2019 | 17:45:14
553 lượt xem

Giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ sẽ giảm thời gian, giảm đi lại, giảm chi phí, tức là giảm phiền hà cho doanh nghiệp và người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. Các nhà đầu tư lớn sẽ nhìn vào đó để đánh giá môi trường đầu tư, một điều cần thiết trong bối cảnh tỉnh đang khuyến khích thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Hiện nay tại Thái Bình có gần 6.900 doanh nghiệp song phần lớn lại là những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Bên cạnh việc khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, chủ trương của tỉnh là thu hút được những nhà đầu tư tầm cỡ, có tỷ suất đầu tư lớn, có công nghệ tiên tiến, ít gây ô nhiễm môi trường, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và ngân sách Nhà nước. Vì thế thực hiện giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ sẽ góp phần cải thiện mạnh mẽ chỉ số PCI của tỉnh.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Người dân và doanh nghiệp khi mà đến giao dịch như vậy họ cảm thấy rất là hài lòng. Với quyết tâm tích cực vào cuộc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh thì tôi tin chắc rằng chủ trương này chúng ta sẽ thành công và cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi đánh giá rất cao chủ trương này và chúng tôi cũng sẵn sàng vào cuộc cùng với tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng tốt hơn.


Khu kinh tế Thái Bình được quy hoạch hơn 8000 ha để phát triển công nghiệp. Cùng với thương mại dịch vụ, Khu kinh tế sẽ trở thành động lực cho sự tăng trưởng kinh tế của Thái Bình trong thời gian tới. Cải cách hành chính chính là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp. 

Ông Vũ Văn Trạc - Giám đốc Công ty TNHH điện cơ Aidi: Khi tỉnh giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ thì rất tốt cho doanh nghiệp chúng tôi về mặt thời gian, không phải đi lại nhiều lần nhiều chỗ như trước kia nữa.



Ông Vũ Huy Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Damsan: Nếu Thái Bình thực hiện được điều này thì chắc chắn rằng chúng ta đã đổi mới và sẽ đổi mới hơn nữa, và Thái Bình chúng ta sẽ đón nhận được nhiều đầu tư mới cũng như là sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.



Với những nhiệm vụ trọng tâm cùng quyết tâm của UBND tỉnh Thái Bình, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2019 và những năm tiếp theo của tỉnh chắc chắn sẽ có những thay đổi đáng kể, góp phần đưa Thái Bình tiếp tục thăng tiến nhanh và vững chắc trên bảng xếp hạng Toàn quốc về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong những năm tới./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...