Nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu của học viên

Thứ 3, 20/08/2019 | 20:32:40
1,215 lượt xem

Là đơn vị sự nghiệp công lập được cấp phép đào tạo lái xe ô tô và mô tô các loại, trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người đến đăng ký học. Và để phù hợp với xu thế chung của xã hội, đáp ứng nhu cầu học của học viên, nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo.

Làm việc bên hệ thống sát hạch lái xe tự động, anh Nguyễn Trọng Đạt – cán bộ trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình cho biết mô hình được vận hành để công khai quá trình và kết quả sát hạch lái xe nhằm ngăn chặn việc thi hộ, đánh tráo thí sinh. Các dữ liệu về thí sinh tham gia thi sát hạch cũng được lưu trữ lâu dài nhằm phục vụ quá trình hậu kiểm. 

Anh Nguyễn Trọng Đạt – cán bộ trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình: Trước đây, khi thi môn thực hành lái xe trong sa hình, giám khảo ngồi bên cạnh chấm điểm nên có thể không thấy hết lỗi hoặc châm chước cho hoặc có khi còn nhắc giúp cho nên làm thế nào, nhưng giờ thì xe có gắn hệ thống cảm ứng tự động, người thi ngồi một mình trên xe, mọi lỗi đều được hệ thống cảm ứng tự động ghi nhận vào báo ngay cho học viên cũng như báo về trung tâm, nên người học phải tự dựa vào sức mình. 



Hiện trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình có hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, cũng như sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô các hạng tương đối đồng bộ, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Tính từ đầu năm đến nay trường có trên 5.200 học viên đến học lái ô tô và mô tô các hạng với tỷ lệ tốt nghiệp cao. 

Ông Nguyễn Xuân Hòa – Phó trưởng phòng đào tạo, trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình : Theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh về việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình đã chủ động đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Hiện nay nhà trường có 100% giáo viên dạy thực hành lái xe đạt chuẩn từ trung cấp trở lên với chuyên ngành phù hợp. Đặc biệt, trong năm 2019 trường đã đầu tư thêm 8 xe sát hạch gắn chíp điện tử và bổ sung 16 máy tính để phục vụ cho công tác học tập và thi lý thuyết của học viên.



Với việc cập nhật và áp dụng các phương pháp khoa học, công nghệ tiên tiến vào giảng dạy, trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình đang từng bước hướng đến việc đào tạo đội ngũ lái xe có tay nghề cao, có đạo đức nghề nghiệp và văn hóa khi tham gia giao thông.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...