Kiểm tra cải cách hành chính tại huyện Vũ Thư

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:20:41
652 lượt xem

Có giải quyết thủ tục hành chính tốt thì mời thúc đẩy được phát triển KTXH của địa phương - Đây là quan điểm chỉ đạo của các xã trên địa bàn huyện Vũ Thư được nêu tại buổi kiểm tra của tỉnh Thái Bình về công tác cải cách thủ tục hành chính vào sáng nay (07/8/2019).

Đoàn kiểm tra của tỉnh do Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Tân Lập

Đoàn kiểm tra của tỉnh do Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Tân Lập và xã Tự Tân, huyện Vũ Thư. Qua kiểm tra cho thấy: Các xã thời gian qua đã chú trọng tập trung cải cách hành chính (CCHC) và xem đây là nhiệm vụ quan trọng.

Mọi công việc đều được niêm yết công khai, minh bạch và rõ ràng

Nếu giải quyết tốt các thủ tục hành chính (TTHC) sẽ góp phần tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KTXH, ổn định tình hình cơ sở. Bởi vậy, các xã tập trung bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nắm vững các kiến thức về pháp luật, hoạt động tư pháp. Từ đó có những hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho nhân dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Mọi công việc đều được niêm yết công khai, minh bạch và rõ ràng.

Xã Tân Lập tiếp nhận gần 2.800 việc và đều giải quyết 100% việc tiếp nhận

Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2019, xã Tân Lập tiếp nhận gần 2.800 việc, xã Tự Tân tiếp nhận hơn 1.500 việc và đều giải quyết 100% việc tiếp nhận. Mọi thủ tục đều được giải quyết đúng thời gian và đúng quy định. Không có kiến nghị, phản ánh của nhân dân về những việc sau giải quyết.

Tại buổi làm việc, các xã cũng kiến nghị đoàn kiểm tra của tỉnh một số vấn đề như: cán bộ công chức xã hiện còn kiêm nhiệm nhiều việc nên việc giải quyết TTHC còn gặp khó khăn; Tỉnh, huyện tiếp tục có những lớp tập huấn để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn cho cán bộ công chức cấp xã trong giải quyết công việc được giao.

                             Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...