Đoàn công tác tỉnh Thái Bình thăm quan học hỏi kinh nghiệm cải cách hành chính tại Quảng Ninh

Thứ 3, 06/08/2019 | 06:01:47
811 lượt xem

Ngày 5-8, đoàn công tác tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tham quan học hỏi kinh nghiệm cải cách hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hạ Long và Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Ninh 100% các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện, quy trình giải quyết đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết và được cập nhật công bố, niêm yết công khai, minh bạch bằng nhiều hình thức để giúp cho tổ chức, người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, tra cứu. 

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 250 hồ sơ thủ tục hành chính, từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước thời hạn chiếm 99,98%. Có gần 1.100 trong tổng số gần 1.400 thủ tục hành chính được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công, còn lại gần 300 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Trung ương, UBND tỉnh và thuộc các sở, ngành không thể phê duyệt tại Trung tâm. 

Các thủ tục hành chính được rà soát, cắt giảm từ 50% lượng thời gian giải quyết so với thời gian quy định của pháp luật, trong đó lĩnh vực chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư thời gian giải quyết đã giảm từ 40 ngày xuống còn 9 ngày làm việc.

Trong khi đó, cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng do Ban Quản lý các công trình Văn hóa – Thể thao làm chủ đầu tư. Cung được thiết kế chia thành 2 khối gồm khối triển lãm là tổ hợp các khu trưng bày, triển lãm với khoảng 300 gian hàng. Trong đó, có 50 gian hàng trưng bày thường xuyên.

Bên cạnh đó khối này còn có hội trường lớn với quy mô 1.000 chỗ ngồi, khu dịch vụ, các phòng họp, hội thảo và rạp chiếu phim nhỏ. Khối thứ hai là Khối trưng bày quy hoạch với tiết diện liên tục thay đổi, hình vòng cung lớn trải dài từ Đông sang Tây. Trong đó, có sảnh và khu trưng bày quy hoạch, khu dịch vụ giải khát, văn phòng đại diện. Ngoài ra, bên ngoài 2 khối này còn có khu trưng bày triển lãm ngoài trời với khoảng 350 gian hàng, sân đường nội bộ, bãi để xe, cây xanh, thảm cỏ, đài phun nước…

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...