Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Kiến Xương

Thứ 4, 31/07/2019 | 19:50:07
820 lượt xem

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật kịp thời các văn bản chính sách mới để có giải pháp nhanh gọn, hiệu quả, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính ( TTHC) của người dân và doanh nghiệp. Đây là kết quả được nhấn mạnh trong buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra của tỉnh với 2 xã của huyện Kiến Xương về công tác cải cách hành chính ( CCHC) vào sáng 31-7.

Đoàn kiểm tra của tỉnh do sở Nội vụ chủ trì đã kiểm tra công tác CCHC ở xã Minh Hưng và xã Nam Bình, huyện Kiến Xương. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Cơ chế một cửa đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực. 

6 tháng đầu năm 2019, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính ở 2 xã đều đạt 100%, đảm bảo đúng quy trình, thời gian theo quy định, không có ý kiến phản ánh của nhân dân cũng như doanh nghiệp sau khi được giải quyết TTHC. Các xã cũng kiến nghị tỉnh, huyện cần tiếp tục tăng cường mở các lớp tập huấn để bồi dưỡng, nâng cao về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và trình độ chuyên môn cho cán bộ xã trong xử lý các công việc liên quan đến giải quyết TTHC hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Cũng qua  kiểm tra thực tế ở các địa phương cho thấy 1 số quy định liên quan đến lĩnh vực đất đai và giải quyết chế độ chính sách cho người có công khi giải quyết TTHC còn nhiều khó khăn bất câp. Các địa phương kiến nghị tỉnh, Trung ương có những giải pháp và chính sách phù hợp hơn để việc giải quyết TTHC ở các địa phương được thuận lợi thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...