Các địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thứ 2, 29/07/2019 | 17:26:42
767 lượt xem

Nhiều thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân được giải quyết nhanh hơn so với trước đây, giảm bớt tình trạng phiền hà, đi lại nhiều nơi, nhiều lần của người dân, hạn chế tiêu cực. Đây là đánh giá của Đoàn kiểm tra của tỉnh về kiểm tra công tác cải cách hành chính ở 1 số xã trên địa bàn huyện Thái Thụy sáng 29-7.

Đoàn kiểm tra do sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra công tác cải cách hành chính ở 2 xã Thái Tân và Thái Học, huyện Thái Thụy. Với mục tiêu: “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính”, chính quyền các xã nỗ lực giảm bớt thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

6 tháng đầu năm 2019, ở 2 địa phương hầu hết các hồ sơ đều được giải quyết đúng hẹn, các thủ tục được giải quyết đúng theo quy định, không có kiến nghị, phản ánh của tổ chức cá nhân nào đối với các thủ tục hành chính đã được giải quyết. Đội ngũ cán bộ công chức các xã được chuẩn hóa, trình độ chuyên môn năng lực cao, đáp ứng tốt các công việc được giao.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu còn tập trung thảo luận, bàn 1 số giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác cải cách hành chính của các xã như: Tránh chồng chéo các văn bản quy phạm pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác phối hợp giữa các phòng ban; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính,...

Đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã tiếp thu 1 số kiến nghị, đề xuất của các xã và huyện Thái Thụy. Trên cơ sở đó, tổng hợp trình tỉnh xem xét, giải quyết để công tác cải cách hành chính ở các địa phương được thuận lợi, hiệu quả trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...