Vì nhân dân phục vụ

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:41:57
973 lượt xem

Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Trong đó, tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác dân vận trong lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới; đổi mới cách thức công tác dân vận sao cho gần dân hơn, sát cơ sở hơn, công khai, minh bạch, cải cách hành chính, gắn công tác dân vận với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được Công An huyện Đông Hưng thực hiện hiệu quả với mô hình 3 xây.

Đi 4 cây số để lên huyện làm lại thẻ căn cước công dân, bà Trần Thị Hải và con dâu lo sợ sẽ mất nhiều thời gian. Ấy vậy mà chỉ chưa đầy 30 phút với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng, hai mẹ con bà đã hoàn tất các thủ tục hành chính. 

Chị Nguyễn Thị Hợp, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng con dâu bà Hải chia sẻ: Tôi lên đây làm thì có thiếu giấy giới thiệu của xã và photo công chứng chứng minh thư cũ. Các anh cán bộ ở đây cũng tạo điều kiện cho em làm các thủ tục và bổ sung vào hồ sơ sau. Rất thuận lợi.

Khối lượng công việc nhiều, lực lượng thì mỏng, cả đội chỉ có 12 cán bộ chiến sĩ, trong khi thời gian để thực hiện các công đoạn lại ngắn. Nhưng không để người dân phải mất công đi lại phiền hà, những cán bộ này đã luân phiên nhau trực, làm đến tận 11h đêm. Và đây chính là 1 trong số những tiêu chí mà cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện Đông Hưng thực hiện theo mô hình 3 xây của mình: Xây dựng quan điểm, thái độ tận tình, chu đáo với nhân dân trong công tác. 

Trung tá Bùi Thị Thanh – Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng: Với mô hình 3 xây chúng tôi muốn hướng tới mỗi cán bộ chiến sĩ cảnh sát quản lý hành chính từ trong nhận thức trong quan điểm xây dựng cho mình ý thức phục vụ nhân dân. Và từ ý thức trong nhận thức đi đôi với hành động và lời nói. Đó chính là tác phong, làm sao gần dân sát dân lắng nghe được nguyện vọng của nhân dân cũng như nắm bắt được tồn tại hạn chế của bà con nhân dân để chúng tôi có biện pháp kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho bà con nhân dân.

Cũng chính từ mô hình 3 xây đã tạo ra hiệu ứng lớn. Niềm tin của nhân dân với chiến sĩ công an được nâng lên. Nhân dân tích cực phối hợp cùng lực lượng Công an huyện triệt phá nhiều điểm nóng, trả lại sự bình yên cho nhiều làng quê. 

Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng – Phó trưởng Công an huyện Đông Hưng: Công tác dân vận giúp cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm rất hiệu quả. Đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm về ma túy. Như là đội cảnh sát phòng chống ma túy từ nguồn tin của nhân dân phòng chống tội phạm đã tập trung xử lý một số đối tượng sử dụng ma túy. Rồi đấu tranh đối tượng tàng trữ, mua bán chất ma túy.

Gần dân, lắng nghe tiếng lòng từ dân để trên cơ sở đó kịp thời điều chỉnh tác phong, lề lối làm việc, tạo mối quan hệ gắn kết, xây dựng thế trận an ninh toàn dân vững chắc. Cán bộ chiến sĩ công an huyện Đông Hưng đang xây dựng hình ảnh đẹp hơn trong lòng nhân dân. Đó là những người công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...