Hiệu quả hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã

Thứ 4, 19/06/2019 | 10:54:04
1,367 lượt xem

Sau một thời gian duy trì hoạt động, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp xã đã thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương. Qua đó, góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân theo hướng nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho công dân được giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi ngay từ cơ sở.

Trước đây người dân ở các địa phương đến giải quyết thủ tục hành chính ở cấp xã, mất khá nhiều thời gian, đi từng bộ phận chuyên môn để tìm người giải quyết trực tiếp của từng lĩnh vực. Tuy nhiên, kể từ khi mô hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đi vào hoạt động nề nếp thì việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đã khác nhiều so với trước. 

Ông Khổng Minh Mạnh - Xã Đông Mỹ, Thành phố Thái Bình: Chế độ một cửa nhìn chung mấy năm về đây đã được thông thoáng hơn, thuận lợi hơ. Đặc biệt là các cán bộ, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo, có sự hướng dẫn cụ thể.

Anh Phạm Văn Kỳ, Xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Hoạt động một cửa đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân đến làm thủ tục hành chính rất nhanh gọn. Nhất là có vấn đề gì khúc mắc thì được hướng dẫn để người dân hiểu và giải quyết cho người dân thuận lợi.

Trong điều kiện của các địa phương hiện nay, thực hiện hoạt động một cửa, một cửa liên thông cấp xã giúp việc sắp xếp, sử dụng hiệu quả hơn cơ sở vật chất của cơ quan nhà nước, hình thành môi trường lành mạnh, nghiêm túc, trang trọng của cơ quan công quyền. Đồng thời phát huy được quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của người dân đối với hoạt động của cơ quan Nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. 

Bà Nguyễn Thị Chiên, Xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Từ bộ phận tiếp nhận, chỗ ngồi làm việc, thủ tục hành chính được bộ phận một cửa giúp đỡ rất nhiều, giải thích hướng dẫn thủ tục cũng rất nhanh.

Hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp xã hoạt động hiệu quả đã tháo gỡ những vướng mắc, phiền hà cho người dân khi làm thủ tục hành chính ngay từ cơ sở./.

                                                                    Phương Duyên 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...