Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn 2019 – 2021

Thứ 4, 29/05/2019 | 09:19:04
6,246 lượt xem

Chiều ngày 28.5, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và thảo luận về phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 – 2021 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, tỉnh Thái Bình không có đơn vị hành chính cấp huyện nào thuộc diện sắp xếp. Trong khi đó, có 39 đơn vị hành chính cấp xã thuộc 6 huyện thuộc diện phải sắp xếp. Cụ thể huyện Quỳnh Phụ có 3 xã, huyện Hưng Hà có 1 xã, huyện Đông Hưng có 10 xã, huyện Thái Thụy có 15 xã, huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương mỗi huyện có 5 xã. Căn cứ theo đề xuất của UBND các huyện và ý kiến của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ đã xây dựng các phương án sắp xếp, trong đó sẽ trừ 3 xã đặc thù về địa lý và lịch sử không phải thực hiện sắp xếp gồm xã Nam Cường của huyện Tiền Hải, xã Hòa Bình huyện Hưng Hà và xã Quỳnh Lâm huyện Quỳnh Phụ. Sau sắp xếp tỉnh Thái Bình sẽ giảm 44 đơn vị hành chính cấp xã, còn lại 242 đơn vị hành chính cấp xã. 

Các đại biểu tập trung phân tích những vấn đề đặt ra trong việc sắp xếp các xã, trong đó nhấn mạnh đến những khó khăn vướng mắc khi thực hiện sáp nhập. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc sắp xếp các xã không đảm bảo tiêu chí là thực hiện theo quy định của Quốc hội, Chính phủ và các địa phương phải báo cáo phương án tổng thể lên Bộ Nội vụ trước ngày 31/5/2019, do đó thời gian là không còn nhiều. Về phương án sáp nhập, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Video: 52819_OTHANG1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện phải tổng hợp và có báo cáo muộn nhất vào 10h sáng mai, ngày 29.5.2019. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ sẽ thẩm định phương án của các huyện, lập báo cáo trình UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí lưu ý báo cáo của Sở Nội vụ cần nêu rõ 3 phần gồm quy định của Quốc hội, Chính phủ về điều kiện sáp nhập xã, xã không đủ điều kiện về tiêu chí và phương án sáp nhập các xã.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...