UBND tỉnh Thái Bình họp thống nhất các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:40:33
1,413 lượt xem

Chiều nay (26/10), đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thống nhất quy trình thực hiện các thủ tục khi chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất sang đất ở để đấu giá quyền sử dụng đất.

UBND tỉnh Thái Bình họp thống nhất các Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình, dự thảo có 8 bước để thực hiện các thủ tục khi chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất sang đất ở để đấu giá quyền sử dụng đất. Bao gồm: Chuẩn bị các điều kiện để lập Quy hoạch; Lập, phê duyệt Quy hoạch khu dân cư; Hoàn thiện hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện quy hoạch dân cư; Xác định, phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất; Phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất; Tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; Phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất và cuối cùng là Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất và giao đất trên thực địa. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích vai trò của các cơ quan, đơn vị trong quy trình thực hiện các thủ tục khi chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất sang đất ở. Việc lồng ghép các bước để giảm bớt thủ tục và thời gian, cập nhật thêm các quy định của Chính phủ. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng nhấn mạnh: Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất sang đất ở cũng là một bộ quy trình thủ tục hành chính, có tác động đến cả cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất sang đất ở cũng là một bộ quy trình thủ tục hành chính, có tác động đến cả cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh. Đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến, hoàn thiện dự thảo, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh ban hành thành một quy định hoặc hướng dẫn rõ ràng. Nội dung nên theo hướng thu gọn, lồng ghép các bước thành 4 bước thay vì 8 bước. 

Bên cạnh đó quy định mới cần cập nhật nội dung theo Nghị định của Chính phủ liên quan đến Khu kinh tế Thái Bình. Đồng thời làm rõ vai trò cụ thể của các cấp, các ngành.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...