Còn tồn tại hạn chế trong hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 19/09/2018 | 09:14:37
1,901 lượt xem

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình đã giúp giảm được tới hơn 30% thời gian làm thủ tục hành chính vì các tổ chức, cá nhân không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của trung tâm vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục.

 Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình 

Nhiều thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ đơn giản, có thể thẩm định, phê duyệt tại trung tâm hành chính công tỉnh, nhưng theo quy trình hiện nay lại phải chuyển vào các sở ngành để giải quyết do chưa có quy định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính và quy định về quản lý con dấu. Bên cạnh đó, các sở ngành chưa phối hợp, chia sẻ dữ liệu của ngành mình để xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung cho toàn tỉnh.

Hiện nay tỉnh cũng chưa có đơn vị đầu mối xây dựng và quản lý nguồn cơ sở dữ liệu dùng chung, do đó các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư tại tỉnh thường gặp khó khăn trong tìm hiểu các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Việc theo dõi các bước trong quy trình giải quyết các thủ tục liên thông hiện nay vẫn phải thực hiện thủ công, chưa làm được thông qua hệ thống phần mềm, do hệ thống này chưa tách từng bước thực hiện trong quy trình giải quyết.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...