Nhiều điểm mới trong chính sách Bảo hiểm y tế

Thứ 3, 03/07/2018 | 10:33:24
718 lượt xem

Năm 2018 là năm thứ tư thực hiện Luật Bảo hiểm y tế ( BHYT) sửa đổi, bổ sung. Qua thực tế triển khai, Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung được đánh giá là có nhiều điểm mới, mang tính đột phá, khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Bảo hiểm y tế cũ, vừa thuận tiện trong quá trình triển khai vừa nâng cao trách nhiệm và quyền lợi của người tham gia.

Riêng năm 2018, nhiều điểm mới trong chính sách BHYT đã được áp dụng, cụ thể là việc thay đổi số thẻ BHYT bằng mã số bảo hiểm xã hội. Cấp mã số BHXH duy nhất cho người tham gia BHXH, BHYT là cơ sở để xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung toàn quốc về quá trình đóng, hưởng của từng người tham gia BHXH, BHYT, thống nhất và liên thông công tác quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, tiến tới cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử bảo đảm kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia trong quản lý, thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, việc thay đổi mức đóng BHYT được thực hiện khi tăng lương cơ sở lên 1.390.000 đồng/tháng từ 1/7/2018, mức đóng BHYT của các đối tượng theo lương hệ số nhà nước quy định và đối tượng đóng theo mức lương cơ sở sẽ tăng theo. Để triển khai các điểm mới trong chính sách BHYT, Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho nhân viên đại lý nhằm thông tin đến người dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...