Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008

Thứ 5, 14/12/2017 | 16:18:16
1,379 lượt xem

"Tỉnh Thái Bình hiện có 39 cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện thuộc đối tượng quy định đã xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) theo quyết định số 19/2014 của Thủ tướng chính phủ, đạt tỷ lệ 100%. Việc làm này đã góp phần tích cực trong giải quyết các công việc chuyên môn của đơn vị; các quy định được cụ thể hóa, giảm bớt các bước thực hiện không cần thiết, từng bước nâng cao năng lực và tính chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức." Đây là kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng, áp dụng Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan nhà nước năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban chỉ đạo ISO của tỉnh tổ chức chiều nay. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ ISO của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình triển khai áp dụng tiêu chuẩn QLCL, đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ ISO của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan đơn vị, chú trọng việc đào tạo, nâng cao trình độ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống QLCL ở cả 3 cấp: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

Triển khai kế hoạch nhân rộng đối với UBND cấp xã đảm bảo trong năm 2018 có ít nhất 40 xã, phường, thị trấn hoàn thành việc xây dựng và áp dụng hệ thống QLCL theo ISO. Đối với UBND cấp xã được lựa chọn nhân rộng, triển khai áp dụng trong năm 2018 phải quán triệt đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của xã về mục đích, yêu cầu của việc áp dụng ISO, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...