Đột phá trong cải cách hành chính ở huyện Tiền Hải

Thứ 3, 29/08/2017 | 08:38:31
3,562 lượt xem

Xác định cải cách hành chính là yếu tố then chốt, khâu đột phá quan trọng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Thời gian qua huyện Tiền Hải đã tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính ở cả 2 cấp.

Bà Đào Thị Chiện đến UBND xã Nam Thắng huyện Tiền Hải để hoàn thiện một số thủ tục giấy tờ cần thiết cho bản thân, không còn phải chờ đợi như trước đây, bà được cán bộ ở đây đón tiếp và hướng dẫn tận tình. Chỉ vài phút các thủ tục đã được hoàn thành.

Bà Đào Thị Chiện - Xã Nam Thắng: Tôi lên Ủy ban xã để làm thủ tục giấy khai sinh cho cháu được cán bộ tư pháp xã hướng dẫn phô - to rồi làm công chứng rất nhanh thuận lợi. 

Ở nhiều địa phương của huyện Tiền Hải đã thực hiện hiệu quả việc tiết giảm tối đa các thủ tục hành chính, không để người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi, đồng thời luôn bố trí sẵn cán bộ để tiếp nhận, hướng dẫn và trả lời người dân trong quá trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

 Bà Bùi Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND xã Nam Thắng: UBND xã xử lý kịp thời mọi thủ tục hành chính, chúng tôi giao cho cán bộ xã phụ trách bộ phân một cửa tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, kiểm soát thủ tục hồ sơ nếu đúng quy định pháp luật thì thực hiện cho công dân kịp thời nhất. 

Ông Ngô Văn Cảo - Phó chủ tịch UBND xã Đông Lâm: Các đồng chí cán bộ ở bộ phận một cửa thực hiện nghiêm túc và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi, kịp thời nhất. 

Bên cạnh đó, huyện Tiền Hải cũng luôn xác định việc tham mưu thực hiện công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn tổ chức, thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ trên tinh thần công khai, dân chủ, đánh giá đúng thực chất trình độ, sở trường của công chức để sắp xếp, phân công nhiệm vụ phù hợp cũng là một trong những yếu tố làm minh bạch nền hành chính công.

 Ông Hoàng Văn Túy - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Chúng tôi đã thực hiện rà soát lại vị trí việc làm từng cán bộ công chức để phân công công việc rõ ràng từng bước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ở Trung tâm hành chính công cũng như công chức cấp xã các bộ phận một cửa các xã, thị trấn trong toàn huyện. 

Với 247 thủ tục hành chính thuộc 14 lĩnh vực đã được huyện Tiền Hải đưa ra thực hiện tại Trung tâm hành chính công của huyện,  đã đạt tỷ lệ 100% thủ tục hành chính cấp huyện. Các thủ tục hành chính được xử lý công khai, minh bạch, tận tình, chính xác và trả kết quả đúng hẹn. Tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân và các tổ chức đến thực hiện các thủ tục hành chính. Kỹ năng nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, tác phong và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức không ngừng được nâng lên.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...