Ngành Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 4, 19/07/2017 | 07:47:22
582 lượt xem

​Từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú tại các BV định kỳ 3 tháng 1 lần. Kết quả cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng của các bệnh viện.

Theo Viện Chiến lược và chính sách y tế - Bộ Y tế, kết quả khảo sát tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước từ năm 2016 đến hết tháng 6/2017 cho thấy: 71% bệnh nhân nhận xét nhân viên y tế có thái độ cử chỉ thân thiện hơn. 61% bệnh nhân cho biết việc niêm yết thông tin về quy trình khám chữa bệnh tốt hơn, thời gian chờ đợi giảm, cơ sở vật chất tại khu vực khám bệnh, điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh buồng bệnh được cải thiện. 88% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh.

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đang xây dựng kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại, dự kiến triển khai từ năm 2018.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...