Tạo thuận lợi cho thị trường dược phẩm

Thứ 3, 28/02/2017 | 08:03:29
794 lượt xem

Luật Dược sửa đổi được thực thi từ đầu năm 2017 đến nay, cùng với sự kiểm soát thị trường tốt hơn của cơ quan quản lý, đang tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động kinh doanh dược.

Một số quy định mới trong Luật Dược sửa đổi gồm: bổ sung yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề đối với các vị trí người đảm bảo chất lượng của cơ sở sản xuất dược, người phụ trách dược lâm sàng của cơ sở khám chữa bệnh… Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh không bị quy định thời hạn hiệu lực, nguyên liệu để sản xuất thuốc đã có giấy đăng ký lưu hành không cần đăng ký và không cần giấy phép nhập khẩu. Dược liệu cũng đã được quy định cụ thể hơn về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Ảnh minh họa

Để triển khai các quy định của Luật Dược sửa đổi, Bộ Y tế tập trung quản lý giá thuốc đối với các khu vực bệnh viện công lập với cơ chế đấu thầu cạnh tranh, công khai, minh bạch. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hơn về chất lượng thuốc. Từ đó đã giúp thị trường thuốc dần “trong lành” hơn, tạo môi trường tốt hơn cho các doanh nghiệp dược chân chính lớn mạnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...