Phổ biến điểm mới trong chính sách BHXH và BHTN

Thứ 5, 23/06/2016 | 15:38:36
627 lượt xem

Sáng ngày 23-6, Cục việc làm phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm xã hội (BHXH) và pháp luật quản lý lao động nước ngoài làm việc ở Việt Nam tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh .

Giao dịch tại bộ phận Một cửa - BHXH tỉnh Thái Bình (Hình minh họa).

Gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã được phổ biến về các nội dung: Những vấn đề cơ bản, điểm mới trong chính sách BHXH, BHTN; quy định về pháp luật quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; tình hình thu, chi và quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp; quyền - trách nhiệm của người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn và người lao động trong việc thực hiện chính sách BHTN.

Qua hội nghị, các đại biểu hiểu rõ hơn những chính sách ưu việt của BHTN, đáp ứng nhu cầu của người lao động, chủ sử dụng lao động, chính sách đã lồng ghép trợ cấp bằng tiền và cung cấp dịch vụ tìm việc làm, đào tạo nghề cho người mất việc, tạo điều kiện để người lao động ổn định cuộc sống và sớm quay trở lại thị trường lao động.                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...