Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ 5, 23/06/2016 | 09:52:50
621 lượt xem

Việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền tận tâm với người dân đã và đang được tỉnh Thái Bình tập trung thực hiện.

Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác cải cách hành chính, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương đưa 100% các thủ tục hành chính ra thực hiện tại Trung tâm hành chính công. Đồng thời rà soát, cắt giảm ít nhất 10% số lượng các thủ tục hành chính, rút ngắn ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục và đơn giản hóa tối đa thành phần hồ sơ của mỗi thủ tục hành chính.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, đánh giá thủ tục hành chính trọng tâm năm 2016, trong đó đưa ra phương án đơn giản hóa tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Tỉnh đã công bố đường dây nóng của UBND tỉnh và chỉ thị thiết lập đường dây nóng của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. Đồng thời, phê duyệt cơ cấu, tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của một số cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước. Nhiều thủ tục hành chính được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng trực tuyến theo cấp độ 3. Việc sử dụng chữ ký số trong quá trình thực hiện đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó đã tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và hạn chế tối đa sự phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...